วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

กระทู้ ปัญหา เกี่ยวกับ เครื่องยนต์ ,SCV, วูบดับ

  1. วันนี้ผมไปเปลี่ยนเจ้าตัวนี้มา อาการรถมันเร่งไม่ออกเมื่อวานผมจะเร่งแซงคันหน้าพอเร่งไปจะพ้นและรถมันก็เหมือนหมดแรงเร่งก้ไม่ขึ้น ต้องปล่อยไหล คันหน้าก็มาเกือบไปและ ต้องจอดข้างทางและดับเครื่องติดใหม่ไปได้เหมือนเดิม  วันนี้เลยเข้าศูนย์ เขาบอกว่าเป็นกะตัวนี้เครื่องมันวูบ ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ   คลิ๊ก
  2. พบปัญหารถสตาทติดแล้วดับ ระวังกรองดีเซลด้วย คลิ๊ก
  3. น้าๆคับมีน้ำมันเยิ้มๆบริเวณที่อุดEGRมันคือน้ำมันอะไรครับ คลิ๊ก
  4. คำถามคือเราจะรู้ได้ไงว่ายางมันจะเสื่อม...
    เอ่อพี่บูลยางตรงหัวฉีดหรือตรงปลั๊กนะลืม...ค่าเปลี่ยนแพงมะหว่า คลิ๊ก
  5. อยู่ดีๆหนูนามันดับกลางอากาศซะงั้น บิดสตาร์ทแช่ใหม่ ประมาณ 20-30 วิ กว่าจะติด ดีนะติดไฟแดง .... วันต่อมาผมก็เอาเข้าศูนย์เลยพร้อมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องไปเลย แจ้งศูนย์ให้เช็ค แต่ผมคือ ไม่เป็นอะไร ผมก็งง นะ รถปี2012 เอง แล้วก็ปกติสตาร์ทรถ ผมจะอุ่นเครื่องรถประมาณ 1-2 นาที ก่อนค่อยออกรถ หน่ะครับ ..... ไม่เข้าใจเกิดจากสาเหตุอะไร เหวอเลย  คลิ๊ก
  6. ช่วยด้วยครับกลับบ้านนาวาร่าวูบดับออกตัวไม่ได้เลย  คลิ๊ก
  7. รบกวนสอบถามผู้รู้หน่อยครับ บริเวณนี้มันมีน้ำมันเลอะเทอะเต็มไปหมดเป็นเรื่องปกติใช่ไหมครับ หรือว่าผิดปกติ รถเพิ่งเอาไปเช็คระยะห้าหมื่นโลมาได้อาทิตย์นึงสังเกตเห็นมีรอยหยดน้ำมันที่พื้นเลยลองมุดเข้าไปดู คลิ๊ก
  8. หมดปัญหาเครื่องวูบควันดำเร่งไม่ขึ้นกินน้ำมันแล้วครับถอดล้างซะเลย ล้างระบบไอดี อุดegr เปลี่ยน วาล์วscv  คลิ๊ก
  9. พอดีน้องนาของแฟนมีปัญหา เร่งไม่ขึ้น วูบตอนแซง ไป0 เขาบอกปั้มพัง เซงกับช่าง0จริงๆ มั่วได้ใจ เดียวผมไปซื้ออะไหล่มาเปลี่ยน จะมาโพสทุกขั้นตอน ให้น้าๆติเตียนกันนะครับ คลิ๊ก
  10. รถผมมีอาการดังนี้คับ รู้บอกหน่อย 
    เริ่มแรกสตาร์ขับรถออกบ้านปรกติเร่งขึ้นดี 
    แต่พอจอดรถหรือติดไฟแดง เร่งออกตัวเร่งไม่ขึ้นตื่อไปเลย 
    ผมต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ใหม่ เป็นแบบนี้ 2 วันละคับ ตอบหน่อยคับ  คลิ๊ก
  11. มาเปลี่ยน scv วาล์ว เจ้าปัญหากันเถอะ   คลิ๊ก
  12. รถผมติดเครื่องแล้วดับคับ 2 ครั้งคับ ติดประมาณ 5 วิก้อดับ รถ 3ปี ไม่เคยเป็น ผมต้องเช็คอะไรก่อน สงสัยมากคับ  คลิ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น